Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Must and Have to

1. Have to/ Must


Compare have to and must (so sánh have to và must)

Have to: Diễn tả sự bắt buộc nói chung để phải làm một việc gì đó, nó bắt nguồn từ ngoại cảnh. Do yếu tố bên ngoài tác động, như luật pháp, quy định trong trường học chẳng hạn.

EX:

- I have to wear a shirt and tie at work (It's the rule in this company)
Tôi phải mặc áo sơ mi và cà vạt khi ở nơi làm việc. (Nó là luật trong công ty này và bạn phải tuân theo)

- I will have to get up early tomorrow. My interview is at 9:00. 
Tôi sẽ phải thức dậy sớm vào ngày mai. Cuộc phỏng vấn của tôi lúc 9 giờ. (Bạn bắt buộc phải đến đúng giờ)

- I had to wear a uniform at my primary school. (It's the rule in this school)
Tôi đã phải mặc đồng phục ở trường tiểu học của tôi.

Have to is normal verd and it exists all tenses. (Have to là động từ thường nên dùng được ở tất cả các thì nhưng must thì không được)


Must: Diễn tả sự bắt buộc phải làm bắt nguồn từ chủ thể của hành động (mang tính cá nhân) hiểu nôm na là tự mình bắt buộc mình làm :D

EX:

- I must buy a new shirt - this one is too old now (it's my own decision)
Tôi phải mua một cái áo sơ mi mới - Cái này quá cũ rồi. (Đây là quyết định của cá nhân, không ai ép phải mua cả).

- You must be on time for class tomorrow - There is a test
Bạn phải ở lớp đúng giờ vào ngày mai - có một bài kiểm tra.

- I must remember to Phone Merry tonight - it's her birthday 
Tôi phải nhớ gọi cho Merry tối nay - Đó là ngày sinh nhật của cô ấy.


Must is a modal verd. The only forms are must and mustn't.

2. Don't have to/ Mustn't

Compare:

You mustn't drive along this street. (It's Prohibited, against the law).
You mustn't eat that cake - it's for the party.

You don't have to drive - We can get a train (you can drive if you want to but it's not necessary)
You don't have to go a party if you don't want to. (you can go if you want to :D)


Dùng mustn't thì gần như bị cấm làm còn don't have to thì muốn làm thì làm không làm cũng chả sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét